Header Ads

i Bất động sản

Năm lý do KDT The Global City được quyết định là khu down town tương lai của TP.HCM

1 khu trọng điểm mới, một đô thị thu bé ở lối vào phía Đông của TP.HCM đang hình thành mang sự tham gia của các nhà thiết kế, kiến thiết hàng đầu nhân loại.

Coi thông báo chi tiết: 5 lý do The Global City được gọi là khu ‘downtown’ mới của TP.HCM

Hình tổng quan dự án The Global City - Masterise Homes

Trong tiến trình thị trấn hóa, các thành phố đa trung tâm đang dần sinh ra trên quả đât. những khu trọng tâm thành lập sau thường hữu dụng thế hơn về mặt quy hoạch, dựa trên sự hiện ra của một công trình quy mô lớn, tinh vi và phổ thông luôn tiện ích, thu hút những hoạt động vui chơi, giải trí, buôn bán ko chỉ của cư dân nhưng du khách khắp mọi nơi, đôi khi còn sầm uất và đương đại hơn khu trọng tâm hiện hữu.

Công thức thành công của Singapore & Dubai

“Từ township thành downtown”: sự sinh ra của khu trung tâm thế hệ của đô thị bắt nguồn trong khoảng sự sinh ra của 1 khu đô thị. Ấy là mô phỏng đã được triển khai tại những thành phố to và lớn mạnh bậc nhất quả đât như Singapore, Dubai.

Marina Bay Sands của Singapore, hoàn tất năm 2010 ko chỉ là downtown thế hệ nhưng còn là 1 “thành phố” quốc tế sở hữu các lợi thế về quy hoạch, tích hợp đa chức năng, kết nối liên lạc. Đây còn là một tác phẩm tượng trưng, kích thích sự tăng trưởng của thị phần bất động sản bao quanh. Theo cục thống kê của quốc đảo này, giá đất ở khu Marina Bay đã tăng 421% trong khoảng sau khu này được phát triển.

Ở Dubai, Palm Jumeirah được xây đắp và định vị trở nên “trung tâm kinh tế, vốn đầu tư, nghỉ dưỡng” sang trọng bậc nhất trên thế giới, tích hợp phần lớn mẫu hình dịch vụ, thương mại, tiêu khiển, du hý, nghỉ dưỡng.

Palm Jumeirah - công trình mang tính biểu tượng và tạo nên thương hiệu cho Dubai
Palm Jumeirah - công trình có tính tượng trưng và tạo nên nhãn hiệu cho Dubai - ALDO LOYA/ UNSPLASH

Mang thể kể, đây là thành quả sở hữu tính tượng trưng và tạo nên nhãn hàng cho đô thị Dubai. Ngày nay, bất động sản trong khu Palm Jumeirah đã trở nên tài sản đáng tìm bậc nhất ở Dubai.

Tại Việt Nam, mô phỏng “thành phố trong thành phố” được lần trước nhất áp dụng tại TP.HCM có sự sinh ra của TP.Thủ Đức. Theo ấy, khu thành phố The Global City đang được Masterise Homes vững mạnh có góc nhìn trở thành khu “downtown” thứ hai của thành phố, là đô thị lối vào ở khu Đông.

Vị trí kết nối tại lối vào phía Đông của đô thị

The Global City mang vị trí tương đối sắp trọng tâm “cũ” của đô thị, đặc biệt đắc địa vì hai mặt tiền giáp hai tuyến đường quan yếu bậc nhất khu Đông Sài Gòn: cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và đường Đỗ Xuân Hợp. Khác lạ, dự án với một mặt tiền giáp sông Rạch chiếc và mặt còn lại giáp sở hữu khu thành phố thể thao Saigon Sports City (64 ha).

Vị trí chiến lược của The Global City - khu “downtown” mới của TP.HCM
Vị trí vàng của The Global City - khu “downtown” thế hệ của TP.HCM

Nhờ vị trí vàng, công trình dự kiến được lợi lợi từ nguồn nguồn vốn vào hạ tầng cơ sở khu Đông Sài Gòn của TP.HCM lên tới 852.500 tỉ đồng, trong ấy với upgrade cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 8 làn xe, mở rộng trục đường Đỗ Xuân Hợp có bề rộng lên đến 60 m.

Quỹ đất to đơn nhất với phổ biến tiện ích phức hợp

Mang lợi thế quỹ đất bự hiếm hoi gần trung thực tình phố, rộng 117,4 ha, công trình được quy hoạch sở hữu rộng rãi phân khu: thông thường cư, rẻ tầng, villa, nhà ở xã hội, trường học, bệnh viện, thương mại bán sỉ... Trong đó, diện tích cảnh quan và tiện ích công cộng cho những hoạt động vui chơi, giải trí, mua sắm của cư dân và du khách mỗi dịp cuối tuần chiếm 1 đa số.

Quỹ đất rộng lớn hiếm có của The Global City
Quỹ đất rộng lớn thảng hoặc mang của The Global City - FOSTER+PARTNERS

Đáng chăm chú nhất là trọng điểm thương mại hạng A diện tích 125,000 m2 ở trọng tâm dự án, nơi dự kiến sẽ tập hợp những nhãn hàng cá tính cao cấp, những nhà hàng đẳng cấp cũng các luôn thể ích tiêu khiển hiện đại.

Tiêu chuẩn thiết kế xây dựng bậc nhất quả đât

Masterise Homes đã công tyđầu cơ mạnh cho dự án township đầu tay bằng bí quyết hiệp tác với các đối tác bậc nhất thế giới như tư vấn kiến trúc Foster+Partners, kiến tạo cảnh quan WATG, công nghệ thi công Tung Feng và Giám sát công trình Artelia.

Thiết kế nhà phố Soho của khu đô thị The Global City
Thiết kế nhà phố thương mại Soho của khu thành phố The Global City - FOSTER+PARTNERS

Hiện Foster+Partners đã hé lộ những thi công của phân khu trước hết trong đại đô thị The Global City - phân khu nhà phố Soho, kết hợp hài hòa giữa kiến trúc đương đại và âm hưởng thành phố đặc thù của Việt Nam để tạo nên kiến tạo hiện đại, linh động theo chuẩn mực quốc tế.

Công nghệ tiên tiến dẫn dắt ngày mai

Với vai trò là trọng điểm mới của thị trấn, biểu trưng cho sự tăng trưởng cực thịnh và vững bền của thành phố, những khu thị trấn downtown thường là nơi tiên phong ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến bậc nhất. Nếu Palm Jumeirah sử dụng vệ tinh để vẽ từng nhánh trong quy hoạch hình nhánh cọ của toàn dự án thì những tòa nhà tại Marina Bay Sands ứng dụng công nghệ vững bền, đạt điểm cao nhất của chứng thực xanh Green Mark, và giảm 25-30% mức tiêu thụ năng lượng.

Tương tự, The Global City cũng sẽ được ứng dụng đa dạng kỹ thuật tiền tiến xứng danh “thành thị trấn toàn cầu”. Foster+Partners - tổ chức đầu tư tư vấn kiến trúc cho đại thành phố cũng là studio tiên phong xu thế kiến tạo bền vững trong kiến trúc và kiến thiết đô thị trên trái đất. Dự định The Global City sẽ được phần mềm kỹ thuật năng lượng mặt trời, quản lý nước sạch sẽ để hà tiện năng lượng và khoáng sản. Cùng lúc, kỹ thuật trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT) sẽ được ứng dụng trong điều phối giao thông và quản lý ko gian thành phố để tối ưu hóa việc dùng những diện tích công cộng, đỗ xe, cộng việc tăng bình yên và bình an liên lạc trong nội khu.

(Nguồn: https://thanhnien.vn/5-ly-do-the-global-city-duoc-goi-la-khu-downtown-moi-cua-tp-hcm-1851446623.htm)

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.