Header Ads

i Bất động sản

Lần đầu thị trường miền Nam sinh ra công trình BĐS có mật độ cây cỏ 170 cây/người đó là khu resort Ecopark Nhơn Trạch

Điểm chính của resort nghỉ dưỡng 6 sao Ecovillage Saigon River qui mô hơn 55ha không chỉ là ko gian kiến trúc nhưng mà còn là phong cảnh, hệ thống cây trồng có mật độ “khủng” lần trước hết xuất hiện tại thị phần miền Nam– 170 cây xanh/người. Con số này làm cho đa dạng người Sài Gòn ước mong về một ngôi nhà thế hệ với môi trường sống lý tưởng khi thực tiễn hiện nay, mỗi người dân tại đây chỉ có 2m2 cây xanh/người, rất phải chăng so có tiêu chuẩn…

Người Saigon “khát” ko gian xanh

Trong bảng mục tiêu xếp hạng những đô thị đáng sống thế giới của cơ quan nghiên cứu kinh tế thế giới Economist Intelligence Unit (EIU), tỷ lệ không gian xanh trên mật độ dân cư được đặt lên bậc nhất. Cho nên, những đô thị nằm trong top thành phố đáng sống như Vienna (Áo), Melbourne (Australia) hay Vancouver (Canada) đều với đặc trưng tầm thường đấy là diện tích mảng xanh to.

Theo ước tính mỗi người dân đô thị cần diện tích khoảng 10 m2 cây cỏ để đảm bảo không khí trong lành cho cuộc sống. khi mà đấy, tại Việt Nam, nhất là ở những thị trấn mập, người dân đang khao khát được sống trong môi trường phổ thông mảng xanh bởi tỷ trọng mảng xanh thực tế/người dân đang quá thấp. cụ thể, ở Hà Nội thế hệ đạt hơn 2m2/người, Đà Nẵng đạt hai,4 m2/người, Hải Phòng đạt 3,41m2/người, trong khi theo quy chuẩn hưởng thụ đối sở hữu các thị trấn cái 1, cái khác biệt đạt tối thiểu từ 6-7m2/người. Tình trạng thiếu mảng xanh càng trầm trọng hơn ở TP HCM lúc mục tiêu này thế hệ ở mức chưa tới 2m2/người, chỉ bằng 1/10 tiêu chí cây cỏ của các thị trấn hiện đại trên nhân loại (khoảng 20 m2-25 m2 cây xanh/người) và bằng 2/7 tiêu chuẩn vì Bộ thi công ban hành năm 2008.

Để cải thiện thực trạng này, UBND TP.HCM đưa ra phổ biến đề án rà soát nhằm tăng diện tích đất cho công viên. Theo đề án phát triển công viên và cây cỏ công cùng giai đoạn 2020-2030 đã được UBND TP.HCM chuẩn y, trong thời kỳ 5 năm (2021-2025) TP.HCM tăng tối thiểu 150 ha đất công viên. Diện tích công viên nâng cao 0,65 m2/người. Mục đích tới năm 2030, đất công viên ở thị trấn đạt 1m2/người, tổng diện tích cây trồng nâng lên 3-4 m2/người, qua ấy, bước đầu cải thiện chủ chốt hiện trạng thiếu mảng xanh của thị trấn.

Dự án tiền phong và xác lập kỉ lục trên thị phần mang mật độ 170 cây xanh/người

Vốn đã thắng lợi sở hữu đại thành phố xanh Ecopark bí quyết trung tâm Hà Nội 14km, nơi có chất lượng không khí tại vượt tiêu chuẩn cho phép của EU (25 Mg/l ko khí) mang mật độ 120 cây xanh/người, cách đây không lâu, Nhà sáng lập Ecopark tự thiết lập kỉ lục thế hệ của mình khi vững mạnh dự án mang 170 cây xanh/người – tương đương 30m2 cây xanh/người, tại resort nghỉ dưỡng 6 sao Ecovillage Saigon River, chỉ cách nhà thờ Đức Bà 18km.

Cộng mang mật độ cây cỏ “khủng”, 32ha diện tích mặt nước đi qua dự án, 15% mật độ thi công toàn khu, 4ha diện tích công viên, sẽ tạo nên không gian resort nghỉ dưỡng 6 sao lần trước nhất sinh ra tại phía đông Sài Gòn.

"Định vị trở thành resort nghỉ dưỡng 6 sao, dự án không chỉ sở hữu vị trí đắt giá, đủ riêng biệt để hòa mình vào thiên nhiên, mang tầm view lý tưởng nhưng mà còn phải gìn giữ được nét đẹp hoang vu của bất chợt. Sự tiền phong không đến từ việc chúng ta đi trồng cây và xây dựng môi trường, mà tới từ việc chúng ta bảo kê hệ sinh thái vùng miền, không có cây nào bị chặt đi, không sở hữu hòn đá nào bị di dời để bảo đảm toàn thể hệ sinh thái nơi đó, thực từ vật, đến động vật như cá, chim muông vẫn tiếp tục sinh sống và phát triển", đại diện đối tác huyền thoại phong cảnh và quy hoạch hàng đầu quả đât LJ – Asia san sẻ khi thu được "bài toán khó" từ nhà sáng lập Ecopark.

Theo ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc phong cảnh cây cỏ, cây cối tại Ecovillage Saigon River được trồng thành 5 tầng, 5 lớp: Tầng cây cổ thụ - Tầng cây tạo bóng mát - Tầng cây tầm trung, cây bụi – Tầng cây thảm, lá màu, hoa, thủy sinh - Tầng cây cối. Cũng theo đại diện chủ công tyđầu cơ, với phương pháp trồng này, ánh nắng sẽ không chạm tới đỉnh đầu cư dân, cùng lúc ánh nắng khi lọt qua tán cây sẽ phân thành từng tia, rất đẹp, rất thơ chứ chẳng hề bỏng rát.

“Dự án nằm trên vùng đất ven sông nên mang hệ sinh thái tự dưng. Trong giai đoạn vững mạnh, chúng tôi đề cao việc bảo tồn và vững mạnh những mẫu cây vừa tạo bóng mát (bần chua, gừa), vừa giữ đất, chống xói mòn, sạt lở (dừa nước), vừa bảo tồn nguồn thủy sinh (sen, súng, cỏ nến, mái dầm, thủy trúc,…)”, ông Tuấn Anh chia sẻ thêm.

Ngôi nhà hoàn hảo dành cho người giàu Sài Gòn

Phong cảnh cây cỏ không chỉ nâng cao chất lượng sống mà còn giúp nâng cao trị giá BĐS. một nghiên cứu của Mỹ chỉ ra, sự hiện diện của cây trồng sẽ kéo giá trị đất ở ngày càng tăng 18%. Tại Việt Nam, theo dò la của những tổ chứcđầu tư nghiên cứu thị phần, những công trình nhà ở gần công viên luôn được định giá cao hơn những công trình không bổ ích điểm này trong khoảng 10-20%.

Trước ấy, tại các công trình bởi Nhà sáng lập Ecopark tăng trưởng, trị giá BĐS cũng liên tục lập mặt bằng giá mới. Ví như năm 2019, phân khu Vườn Tùng (Ecopark) được bán với giá 45-55 triệu/m2 thì bây giờ phân khu này được trả giá 120 - 140 triệu/m2; phân khu Marina Arc năm 2019 với giá khoảng 200 - 230 triệu/m2 thì năm 2023 được định giá 350 - 390 triệu/m2. cách thức đây 4 năm, phân khu biệt thự đảo sở hữu giá 70 - 80 triệu/m2 thì hiện tại phân khu này đã tăng lên 160 - 200 triệu/m2.

Trong bối cảnh mảng xanh ngày một khan hiếm, chất lượng ko khí thành phố ở mức báo động đỏ như bây giờ, nhà ở tại Ecovillage Saigon River càng được “săn đón”. Đại diện chủ tổ chức đầu tư cho biết, khu thành phố “tấc đất tấc xanh” không chỉ giúp các bạn tối ưu hóa lợi nhuận bất động sản từ việc định giá của thị trường hay tính thanh khoản cao, mà song song, cư dân còn sở hữu các giá trị trong tương lai về sự vững mạnh bền vững, cũng như đáp ứng mục tiêu an cư của nhiều mới.

Hơn nữa, trong bối cảnh quỹ đất nội ô ngày một chật hẹp đến ngộp thở, thì xu hướng mua đất ở vùng ven trung tâm, đủ xa để mang sự riêng tây, thanh bình; đủ gần để với sự kết nối mang hạ tầng ngày càng hoàn thiện, vững mạnh thì Eco Village Saigon River đang trở thành tiền phong, dẫn đầu thiên hướng.

Theo một con số tại Mỹ, nhàng nhàng người dân New York mất 1 giờ để đi lại tới nơi làm cho việc mỗi ngày. Xu hướng sở hữu xe ô tô và cơ sở cải thiện, sẽ dần sinh ra một phòng ban chuyển nơi ở ra vùng ven, có khoảng cách đi lại vào nội đô trên dưới một tiếng chạy xe, nơi có không gian yên tĩnh, trong sạch. Tại Việt Nam, Ecopark đang khởi đầu xu thế đấy tại miền Bắc và bây giờ Ecovillage Saigon River - khu thị trấn nghỉ dưỡng giàu tiện thể ích với ko gian đáng sống, sẽ trở thành thiên hướng, tượng trưng sống mới tại ko chỉ của miền Nam mà của toàn Việt Nam.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.